Categories

37 giải pháp tăng trưởng đột phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ sau đại dịch Coronavirus

Tìm giải pháp để tăng trưởng là bài toán mà bất kỳ công ty nào cũng phải tìm lời giải, kể cả doanh nghiệp đứng đầu ngành cũng có quyền gọi tên.

Đối với các DNVVN, bài toán này càng khó tìm ra lời giải. Đặc biệt hơn, sau khi đại dịch Covid-19 đi qua và gây ra không biết bao nhiêu thiệt hại cho các doanh nghiệp.

Dưới đây, Sao Kim sẽ tiết lộ 37 giải pháp tăng trưởng đột phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ sau đại dịch để giúp các công ty tăng doanh thu, tối ưu hóa lợi nhuận và đạt được sự phát triển “đi tắt đón đầu”.

Tại sao DNVVN cần ưu tiên tăng trưởng đột phá?

Xét cho cùng, mục đích cuối cùng của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào là liên tục gia tăng dòng tiền chảy vào tài khoản của chủ sở hữu và cổ đông.

Điều này đến từ việc kinh doanh có lãi, doanh số tăng nhanh và bền vững, sự gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng ngày càng lớn.

Trong thời đại công nghệ tiến bộ nhanh chóng, nếu bạn bỏ lỡ một giây, người khác có thể tận dụng ngay cơ hội để vươn lên dẫn đầu.

Sự thất bại của doanh nghiệp không chỉ thể hiện ở sự giảm sút về doanh số và hiệu quả hoạt động mà còn thể hiện sự trì trệ của hoạt động kinh doanh.

Vì thành công là kết quả của sự nỗ lực không ngừng. Nếu doanh nghiệp khác là 1 trước thì chúng ta phải đặt trước 2 và 3 trước.

Việc chậm chân hơn những người khác có thể khiến doanh nghiệp bỏ lỡ những cơ hội tốt, những bữa tiệc hấp dẫn.

Do đó, các DNVVN phải liên tục nắm bắt cơ hội, tìm giải pháp tăng trưởng, bước ra khỏi vùng an toàn của mình, tạo ra doanh thu đột phá và vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

1. Tự động hóa – điều kiện bắt buộc của thời đại kỹ thuật số

Một trong những cách quan trọng nhất để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động với năng suất cao là áp dụng phần mềm tự động hóa.

Các phần mềm này sẽ giúp tự động hóa công việc thủ công. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để tăng trưởng kinh doanh.

Bạn nên đánh giá và tìm ra loại phần mềm phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình. Có rất nhiều phần mềm tự động hóa trên thế giới, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ và chọn giải pháp tăng trưởng phù hợp.

Một số phần mềm tự động hóa công việc phổ biến trên thế giới hiện nay là Microsoft Dynamics 365, Oracle, SAP Business One, OpenBravo… hay một số phần mềm Việt Nam như Amis, Base, Sapo…

2. Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM

CRM có thể tự động hóa rất nhiều công việc thủ công, cho phép các phòng ban làm việc trên cùng một cơ sở dữ liệu. CRM có thể được sử dụng cho mục đích quản lý dự án để giúp các doanh nghiệp quản lý tất cả các thông tin về khách hàng của họ.

Giờ đây, với CRM, bạn có thể quản lý mọi thứ liên quan đến bán hàng, tiếp thị và thậm chí là hỗ trợ khách hàng. Tất cả các công việc quản trị sẽ được thực hiện trên cùng một nền tảng.

Ngoài ra, bạn có thể tích hợp nhiều ứng dụng hơn bằng các plugin hiện có. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhỏ lựa chọn phương án này vì nó tiết kiệm thời gian, cải thiện khả năng cộng tác và giảm gánh nặng chi phí liên quan đến công nghệ.

Nếu một doanh nghiệp nhỏ không có ngân sách, có một số phần mềm CRM miễn phí có sẵn như Insightly, Zoho, VTiger, Hubspot… và nếu có thể, hãy đầu tư vào các gói trả phí để có nhiều tiện ích hơn.

3. Tận dụng tối đa tự động hóa tiếp thị

Nếu bạn quyết định sử dụng một phần mềm CRM tất cả trong một (tất cả các tính năng trong một phần mềm), bạn cần chuẩn bị cho mình một giải pháp tự động hóa tiếp thị phù hợp. Nếu không, bạn sẽ phải đầu tư vào một giải pháp phần mềm riêng biệt.

Tự động hóa tiếp thị sẽ giúp bạn sắp xếp hợp lý các quy trình, tự động hóa nhiệm vụ, tăng nhận thức về thương hiệu và giúp thu hút khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị tự động hóa bao gồm quá trình: tiếp cận đối tượng tiềm năng bằng nội dung -> nuôi dưỡng tiếp thị qua email -> xây dựng trang đích, lời kêu gọi hành động để chuyển đổi họ thành khách hàng, đo lường, v.v.

4. Đầu tư “đúng” và “thắng”

Một công ty khởi nghiệp hầu như không bao giờ thành công nếu không đầu tư “nặng tay” ngay từ bước đầu tiên. Để kiếm tiền, bạn phải biết cách tiêu tiền.

Có nhiều lý do khiến một công ty khởi nghiệp cần vốn lưu động:

công nghệ đầu tư

chạy một chiến dịch tiếp thị

tuyển dụng

Có được các tài liệu pháp lý như thỏa thuận hoạt động

Văn phòng và mặt bằng cho thuê

Và nhiều công dụng khác

Bạn có thể vay một số tiền nhỏ để phòng ngừa rủi ro về dòng tiền của mình. Hoặc, nếu có thể, hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ các nhà đầu tư để được giúp đỡ về tài chính.

Tuy nhiên, hãy lưu ý đến việc kiểm soát ngân sách và chi tiêu phù hợp. Thực tế, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư quá lớn mà không lấy lại được tiền và bị đẩy đến bờ vực phá sản.

5. Xây dựng thương hiệu – nền tảng cho tăng trưởng bền vững

Thương hiệu là viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của doanh nghiệp sau này. Cũng giống như việc xây nhà, nếu nền móng vững chắc thì ngôi nhà sẽ bền vững.

Việc đầu tư xây dựng thương hiệu một cách có trật tự sẽ giúp công ty tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác, nâng cao giá trị doanh nghiệp, tạo giá trị thương hiệu bền vững.

Ngoài ra, việc xây dựng thương hiệu phù hợp và chính xác ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu tối đa thông qua việc được khách hàng ghi nhớ, tin tưởng, lựa chọn và trung thành với thương hiệu.Nếu một doanh nghiệp không biết bắt đầu xây dựng thương hiệu từ đâu, hoặc đã làm nhưng hoạt động không hiệu quả, hãy tham khảo ý kiến ​​của Chuyên gia tư vấn giải pháp tăng trưởng tại Sao Kim Branding, công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu hiện nay.

6. Đào tạo nhân viên sử dụng phần mềm

Trong khi các khoản đầu tư và công nghệ nhằm mục đích tự động hóa công việc, các doanh nghiệp cần đào tạo nhân viên sử dụng các công nghệ này một cách hiệu quả và bài bản.

Hầu hết các giải pháp kỹ thuật đều cung cấp hỗ trợ đào tạo miễn phí. Điều này đảm bảo rằng nhân viên có thể nắm bắt đầy đủ công cụ mới và sẵn sàng tận dụng tối đa nó.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp ghi điểm trong tâm trí khách hàng

7. Theo dõi các tương tác của khách hàng

Với công nghệ CRM và các giải pháp tự động hóa tiếp thị, bạn có thể theo dõi mức độ tương tác của khách hàng tiềm năng thông qua các hành vi thể hiện một phần ý định mua hàng của khách hàng.

Một số hành vi cần chú ý là trang web mà khách hàng truy cập, nội dung họ tìm kiếm, sự kiện trực tuyến họ tham dự, email họ nhấp để mở và hơn thế nữa.

Cách tốt nhất để có thể theo dõi ý định mua hàng của khách hàng là tạo cơ chế tính điểm tự động để theo dõi các tương tác của khách hàng với sản phẩm.

Điều này giúp hồ sơ khách hàng của bạn chỉ bao gồm những người thực sự quan tâm và có khả năng mua sản phẩm cao. Các hồ sơ khách hàng khác sẽ được trau dồi theo nhiều cách khác nhau.

8. Tập trung vào tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là thực hành sản xuất nội dung hữu ích liên quan đến thị trường mục tiêu và các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Loại nội dung này là một giải pháp tăng trưởng, không được thiết kế để buộc khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Thay vào đó, bạn tập trung vào việc xác định chính xác vấn đề của khách hàng và cung cấp giải pháp cho họ, bao gồm cả của bạn. Khi khách hàng tiềm năng thấy rằng giải pháp bạn đưa ra giải quyết được vấn đề của họ, họ sẽ tiếp tục quay lại để tìm hiểu về sản phẩm của bạn.

Tiếp thị nội dung là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những mô hình tăng trưởng quan trọng mà doanh nghiệp có thể tận dụng.

9. Tạo blog – kênh giao tiếp với khách hàng

Viết blog cũng là một phần của tiếp thị nội dung. Các bài đăng trên blog cần được sản xuất một cách thường xuyên và tập trung vào những “điểm đau” của người đọc. Bạn nên chia sẻ bài viết rộng rãi thông qua các trang mạng xã hội để tăng tính tương tác.

Và hãy luôn đảm bảo blog của bạn có đăng ký để độc giả để lại gmail và bạn có thể giúp họ cập nhật những thông tin hữu ích.

Việc thu thập người đăng ký email không chỉ để mở rộng độc giả mà còn là nguồn khách hàng tiềm năng, những người một ngày nào đó có thể mua các sản phẩm thương mại.

10. Ưu tiên trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một quá trình quan trọng dẫn đến quá trình quyết định mua hàng. Nếu khách hàng có trải nghiệm tốt, họ sẽ sẵn sàng chi tiêu hơn. Trải nghiệm khách hàng là một chủ đề rộng và nhiều sắc thái.

Để đưa ra quyết định mua hàng, người tiêu dùng dựa vào nhiều yếu tố. Một trong số đó là trải nghiệm sản phẩm (có thể là chính bạn hoặc từ người mà bạn tin tưởng).

Không phải ngẫu nhiên mà các nhóm bình luận, nhóm chia sẻ kinh nghiệm lại thu hút nhiều thành viên trên Facebook đến vậy. Do đó, các doanh nghiệp cần tập trung hơn vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách tổ chức sự kiện, tặng sản phẩm dùng thử, tư vấn trải nghiệm…

11. Đầu tư vào các giải pháp tăng trưởng nhằm tìm kiếm tài năng tuyệt vời

Doanh nghiệp nhỏ, ít nguồn lực nên không tiết kiệm tiền đầu tư nhân lực. Nếu bạn thuê những người thiếu kinh nghiệm, doanh nghiệp của bạn sẽ gặp rủi ro.

Các chương trình như tiết kiệm chi phí bằng cách thuê lao động giá rẻ nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng bạn có muốn lực lượng lao động cấp dưới của mình, người mà bạn “chèo lái” con thuyền kinh doanh, thiếu kinh nghiệm, thiếu năng lực và không đủ nhiệt tình?

Thay vì chọn những người ham rẻ, hãy dành thời gian để thu hút và tuyển dụng nhân tài cho công ty của bạn.

Đầu tư vào nguồn nhân lực là đầu tư bền vững với giá trị lớn

12. Tập trung vào sự hài lòng trong công việc của nhân viên

Một khi nhân viên hài lòng với công việc của họ, họ sẽ làm việc chăm chỉ hơn và cam kết hơn để đạt được các mục tiêu kinh doanh, từ đó tạo ra trải nghiệm cho khách hàng.

Đó là lý do tại sao doanh nghiệp cần tập trung và đảm bảo nhân viên hài lòng và thực sự có cảm hứng trong công việc.

Nếu công ty không tạo động lực làm việc cho nhân viên thì sớm muộn gì nhân viên cũng sẽ từ chức, và công ty sẽ phải đối mặt với vấn đề tuyển dụng nhân viên mới.

Khi nhân viên nghỉ việc, doanh nghiệp phải chịu chi phí tuyển dụng, tìm kiếm và đào tạo nhân viên mới. Cách tốt nhất để giảm thiểu sự mất mát này là quan tâm và thúc đẩy nhân viên thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả nhất có thể.

13. Sử dụng mạng xã hội

Hiện tại, thế hệ millennials (những người sinh từ 1980 đến 1998) là lực lượng lao động tiềm năng lớn nhất hiện nay. Doanh nghiệp có thể lấy thông tin về thế hệ millennials ở đâu? Câu trả lời đến từ mạng xã hội.

Các doanh nghiệp nhỏ hoặc các công ty mới thành lập muốn “tăng” tốc độ tăng trưởng nên tích cực tham gia vào các phương tiện truyền thông. Dưới đây là một số mẹo giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tốt hơn:

Tham gia các nhóm truyền thông xã hội và chia sẻ thông tin chi tiết để truyền bá danh tiếng doanh nghiệp.

Đặt câu hỏi trong một bài đăng có thể thu hút cộng đồng.

Tập trung vào việc chia sẻ nội dung tiếp thị trong nước.

Bao gồm nội dung kêu gọi hành động trong bài đăng của bạn.

14. Quảng cáo đến khách hàng mục tiêu

Giải pháp tăng trưởng dựa trên quảng cáo trên mạng xã hội có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến khách hàng tiềm năng dựa trên các tiêu chí bạn đặt ra.

Ví dụ: bạn hoàn toàn có thể đặt quảng cáo của mình chỉ hiển thị cho những khách hàng ở Hà Nội, những người trong ngành marketing, hoặc nhiều tiêu chí tùy chọn khác.

Facebook là trang web tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để quảng cáo đến khách hàng tiềm năng.

Mạng xã hội này cho phép bạn kiểm soát số tiền bạn chi tiêu cho quảng cáo và cũng cho phép bạn xây dựng đối tượng mục tiêu của mình. Đây là công cụ “hack” tăng trưởng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

15. Tối ưu hóa trải nghiệm điện thoại di động

Dự đoán đến năm 2025, hơn 70% dân số toàn cầu sẽ sử dụng điện thoại thông minh. Thậm chí, gần đây còn có thông tin 100% dân số Việt Nam có điện thoại thông minh.

Những con số này gián tiếp chứng minh sức mạnh của xu hướng sử dụng thiết bị di động và di động trong hoạt động tiếp thị cá nhân.

Nếu trang web hoặc email marketing của bạn không được lập trình để xuất hiện trên giao diện điện thoại, khách hàng sẽ đóng chúng ngay lập tức và bạn sẽ mất cơ hội thu hút sự chú ý của họ.

Vì vậy, hãy đảm bảo mọi thiết kế và giao diện đều được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

16. Kết nối với những người có ảnh hưởng trong ngành

Người ảnh hưởng (KOLs) là một giải pháp tăng trưởng kinh doanh thú vị. Họ là những người có lượng người theo dõi lớn trên các trang mạng xã hội. Ý kiến ​​của những người này có thể định hướng cho việc tiêu dùng của hầu hết các khách hàng.

Vì vậy, nếu bạn có thể làm việc với những nhân vật này, bạn có thể mở rộng cơ sở khách hàng và tăng phạm vi tiếp cận thương hiệu của mình.

Nếu bạn muốn xây dựng mối quan hệ với KOLs, bạn có thể giúp bạn xây dựng và duy trì mối quan hệ với KOLs bằng cách trao đổi các bài đăng trên blog, mạng lưới đồng sáng lập, v.v. .

17. Tập trung vào việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Có thể nói, khách hàng là mạch máu của doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng có thể là bất kỳ ai. Đó có thể là khách hàng bên ngoài, người thân hoặc thậm chí là nhân viên và gia đình của họ trong công ty.

Thật ngạc nhiên khi những người này sẵn sàng quảng bá thương hiệu công ty rộng rãi ra bên ngoài.

Những người sẵn sàng chia sẻ cảm xúc của mình, dùng thử sản phẩm / dịch vụ và giao tiếp miễn phí sản phẩm với người khác.

Do đó, việc nuôi dưỡng thật nhiều khách hàng tiềm năng có thể giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng.

18. Thường xuyên đếm, đo lường và đánh giá kết quả

Nếu bạn không tóm tắt và đo lường kết quả của quá trình hoạt động của mình, bạn sẽ không có cách nào biết được kế hoạch của mình có thành công hay không hoặc liệu chiến lược được đề xuất có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không.

Hoạt động này cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về từng giai đoạn cụ thể để bạn có thể điều chỉnh những điều quan trọng nhằm đảm bảo thành công cuối cùng.

Ngoài ra, số liệu thống kê cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu trực quan hơn để dễ dàng báo cáo và trình bày khi cần thiết.

Hiện nay, nhiều công cụ hỗ trợ như marketing tự động hóa, CRM, Google analytics… giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nhân lực trong quá trình làm việc.

19. Bắt kịp các xu hướng mới

Trong thời đại chuyển đổi số, mọi công nghệ và xu hướng luôn được cập nhật nhanh chóng và chính xác trên Internet.

Vì vậy, doanh nghiệp muốn phát triển thì không thể đứng ngoài guồng quay. Công nghệ, sản phẩm hoặc xu hướng tiếp thị là những giải pháp tăng trưởng giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng, đổi mới bản thân để bắt kịp thị hiếu và cạnh tranh tốt hơn với đối thủ.

Đồng thời, xu hướng mới có thể tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng lao động, giảm đáng kể thời gian sản xuất và đào tạo.

20. Sử dụng linh hoạt các nền tảng mạng xã hội

Với sự phổ biến của điện thoại thông minh, các nền tảng mạng xã hội cũng có sự phát triển mạnh mẽ cả về số lượng người dùng và chất lượng ứng dụng của họ.

Mỗi mạng xã hội đều cung cấp nền tảng phát triển quảng cáo riêng cho các doanh nghiệp như Facebook Ads, Facebook Stories, Instagram Stories, Tik Tok Ads…

Mỗi mạng xã hội yêu cầu các hình thức nội dung khác nhau và khả năng tiếp cận đối tượng khác nhau. Do đó, doanh nghiệp nên tùy chỉnh linh hoạt việc sử dụng mạng xã hội để tiếp cận thành công khách hàng mục tiêu.

21. Lập kế hoạch theo giai đoạn

Tăng trưởng doanh nghiệp không phải là con đường một sớm một chiều có thể đạt được. Đây là một quá trình đòi hỏi sự lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu cũng khó tránh khỏi những tình huống bất ngờ có thể xảy ra như khủng hoảng truyền thông, dịch bệnh, tai nạn, v.v.

Do đó, bên cạnh việc lập kế hoạch dài hạn, nên chia nhỏ quy trình thành các giai đoạn ngắn hạn để dễ kiểm soát, thống kê kết quả và điều chỉnh kịp thời. Từ đó, bạn có thể dễ dàng hạn chế rủi ro và tối ưu hóa doanh thu.

22. Tiếp thị lại – một giải pháp tăng trưởng hiệu quả

Tiếp thị lại, hay nhắm mục tiêu lại, là chiến dịch tiếp thị lại sản phẩm dựa trên việc hiển thị lại sản phẩm mà khách hàng quan tâm, tương tác trên Google hoặc trên mạng xã hội.

Công nghệ theo dõi tạo ra hiệu ứng “mưa dai dẳng”, dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và chuyển đổi từ nhận thức thành hành động cao hơn.

Kết quả là tăng doanh thu và độ phủ thương hiệu. Cải thiện lợi tức đầu tư (ROI) giúp bạn phân phối quảng cáo phù hợp đến đúng người vào đúng thời điểm.

Hoạt động này giúp khách hàng nhớ lại những hành vi và sở thích trước đây của họ, từ đó khuyến khích mua hàng nhiều hơn. Nhờ đó, doanh thu của doanh nghiệp cũng tăng lên.

23. Thiết kế một ứng dụng di động chuyên dụng

Hiện có khoảng 2 tỷ người trên thế giới sử dụng điện thoại thông minh. Một người trung bình kiểm tra điện thoại của họ 110 lần một ngày. Những con số này cho thấy mức độ phổ biến và thời gian mọi người sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng.

Vậy tại sao không sử dụng điều này để tạo đà phát triển cho doanh nghiệp của bạn? Thiết kế một ứng dụng di động. Điều này sẽ giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn đồng thời nâng cao trải nghiệm của họ.

Ứng dụng di động giúp khách hàng xem và tìm kiếm thông tin về công ty, sản phẩm và dịch vụ của bạn ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, không hạn chế.

24. Không lạm dụng khuyến mại

Các chương trình khuyến mãi luôn mang lại nhiều khách hàng hơn bình thường. Tuy nhiên, đừng lạm dụng các chương trình khuyến mãi, vì quá nhiều chương trình khuyến mại sẽ làm khách hàng khó chịu và làm giảm giá trị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Khuyến mại cho phép khách hàng tìm hiểu thêm về thương hiệu

Ngoài ra, với mỗi dự án, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều chi phí, từ việc cân đối vốn và lợi nhuận, chi phí marketing, truyền thông PR, nhân sự …

Ngoài ra, không phải lúc nào bạn cũng có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Chiến dịch phải có lý do để khách hàng cảm thấy rằng họ nên tham gia vào chương trình khuyến mãi của bạn. Vì vậy, hãy suy nghĩ cẩn thận và chuẩn bị trước khi thực hiện một chương trình khuyến mãi.

25. Tổ chức và tham gia các sự kiện, cuộc thi

Đây là một trong những cách để doanh nghiệp gia tăng cơ hội trực tiếp trải nghiệm khách hàng và gia tăng giá trị cho thương hiệu của mình.

Các giải thưởng hoặc cuộc thi uy tín mang đến cho khách hàng cảm giác tin tưởng hơn. Đồng thời, trong các sự kiện, cuộc thi, hình ảnh doanh nghiệp sẽ thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

26. 37 giải pháp tăng trưởng đột phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Môi trường làm việc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công việc, lòng trung thành và động lực làm việc của nhân viên.

Vì vậy, các doanh nghiệp muốn bền vững cần quan tâm đến việc tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và đầy cảm hứng.

Hãy nhớ rằng, nhân viên của bạn là những người trực tiếp hoặc gián tiếp mang lại trải nghiệm cho khách hàng. Nhân viên cũng là một yếu tố tạo nên sự hài lòng của khách hàng. Đừng bỏ lỡ chúng!

27. Quảng cáo Nhắm mục tiêu

Nhiều doanh nghiệp thường thắc mắc tại sao họ chi nhiều cho quảng cáo nhưng lại thu được kết quả thấp như vậy? Có lẽ, một trong những lý do là quảng cáo đến sai đối tượng mục tiêu.

Đổi sữa cho bà bầu được không? Bạn không nên nhắm mục tiêu đến đối tượng 40-60 tuổi. Hoặc, nếu bạn kinh doanh quần áo trẻ em, đối tượng mục tiêu của bạn sẽ là phụ huynh, những người có con từ 2-14 tuổi và các cháu.

Xác định đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả trong việc tiếp cận và chuyển đổi khách hàng. Khi xác định khách hàng mục tiêu, bạn nên tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng.

28. Chọn kênh quảng cáo phù hợp

Nếu đối tượng của bạn đa dạng, hãy cẩn thận khi lựa chọn các kênh quảng cáo. Bởi vì mỗi khách hàng sẽ có những thói quen, mức độ nhận thức và vấn đề khác nhau.

Vì vậy, cũng cần lưu ý phương pháp của họ sao cho phù hợp nhất. Ví dụ: Thế hệ Y và Thế hệ Z không nên quảng cáo trên TV vì mạng xã hội là kênh giao tiếp chính cho những đối tượng này. Nhưng ngược lại, lượng khách hàng từ 60 tuổi trở lên lại dành nhiều thời gian để xem các chương trình truyền hình này.

29. Tính minh bạch của thương hiệu

Khách hàng sẽ khó tin tưởng vào một doanh nghiệp có ít thông tin thương hiệu. Vẫn đúng với thương hiệu của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể trung thực với khách hàng của mình.

90% khách hàng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên những thông tin đã biết về doanh nghiệp và sản phẩm. Vì vậy, hãy cho họ biết bạn là ai, giá trị của bạn là gì và giá trị của bạn sẽ giúp ích như thế nào cho nhu cầu của khách hàng. Làm được điều này, bạn đã tiến gần hơn một bước đến việc giành được khách hàng.

30. Cá nhân hóa theo quy mô

Không phải tất cả các khách hàng đều có nhu cầu và vấn đề giống nhau. Họ muốn các vấn đề của họ và cần được quan tâm và giải quyết vì sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Do đó, nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình tiếp tục tạo ra sự khác biệt trên thị trường, bạn cần phải đáp ứng những nhu cầu này bằng các giải pháp tăng trưởng mới. Hiện nay, nhiều công ty đang thực hiện cá nhân hóa cho dòng sản phẩm với phân khúc khách hàng và cơ sở khách hàng lớn hơn.

Dựa trên những thông tin khách hàng sẵn có, bạn nên tiến hành phân tích để rút ra thói quen và hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Do đó, nó giúp tăng hiệu quả của các chiến dịch cá nhân hóa trong tiếp thị.

31. Tiếp thị theo hướng dữ liệu

Các công thức đúc kết từ kinh nghiệm trong quá khứ ngày càng không phù hợp với cơ sở khách hàng ngày nay. Bởi vì người tiêu dùng mong đợi nhu cầu cá nhân của họ được đáp ứng.

Các công cụ tự động, máy học giúp cải thiện kết quả kinh doanh thông qua nguồn cấp dữ liệu để dự đoán và kiểm soát tốt hơn các chiến lược đặt giá thầu.

Từ đó, doanh nghiệp có thể tập trung nguồn lực vào những chuyển đổi có giá trị nhất để quảng cáo đến đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả.

32. Xem xét mô hình nhượng quyền

Nếu bạn đang kinh doanh thành công và đang tìm kiếm sự phát triển nhanh chóng, hãy xem xét mô hình nhượng quyền thương mại.

Mặc dù giá nhượng quyền thương mại khá cao, và việc chuyển đổi sang mô hình nhượng quyền thương mại rất phức tạp và cần chú trọng nhiều đến khâu tiếp thị. Nhưng nếu bạn thực sự muốn phát triển nhanh chóng, đó không phải là vấn đề.

33. Ưu đãi đa dạng

Nếu khách hàng xem qua các chương trình khuyến mãi và ưu đãi của bạn trong một thời gian dài, họ có thể trở nên quen thuộc với chúng. Kết quả là, phiếu mua hàng của bạn mất đi sự hấp dẫn và mục đích cốt lõi của nó.

Đa dạng hóa các hình thức khuyến mại sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Để biết một số gợi ý về các loại phần thưởng, bạn có thể tham khảo các chương trình đăng ký nhận quà, dùng thử sản phẩm miễn phí, giảm giá sản phẩm cho từng nhóm khách hàng cụ thể.

34. Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm

Hệ sinh thái sản phẩm của một doanh nghiệp bao gồm các tổ chức và cá nhân tương tác với nhau theo nhiều cách khác nhau. Hệ sinh thái này khuyến khích các công ty phát triển khả năng cạnh tranh với các đối thủ.

Đôi khi hệ sinh thái có thể xoay quanh các sản phẩm, chẳng hạn như vỏ điện thoại, tai nghe và các phụ kiện điện thoại khác. Tương tự như vậy, tư duy hệ sinh thái đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc xuất bản nội dung trên trang web – xây dựng một cộng đồng quan tâm đến chủ đề và khuyến khích họ chia sẻ nó với những người quen.

Hệ sinh thái kinh doanh góp phần vào sự tăng trưởng đột phá của một doanh nghiệp vì nó tạo ra một cấu trúc bao quanh và hỗ trợ doanh nghiệp.

35. Đa dạng các kênh bán hàng

Không có doanh nghiệp nào chỉ sử dụng một kênh bán hàng. Hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, để mở rộng độ phủ và tăng khả năng tiếp cận của người tiêu dùng thì các kênh bán hàng cũng dần được đa dạng hóa.

Bạn có thể mở cửa hàng trực tuyến trên sàn giao dịch điện tử hoặc tạo ứng dụng bán hàng của riêng mình. Kênh đại lý phân phối cũng là một phương thức hoạt động phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

36. Xây dựng quan hệ đối tác

Doanh nghiệp nên xây dựng kế hoạch đối tác như đối tác do khách hàng giới thiệu, đối tác kinh doanh, đối tác chiến lược, đối tác sản xuất dựa trên sản phẩm và dịch vụ kinh doanh của mình.

Sự liên kết và đồng hành với các đối tác sẽ giúp sản phẩm và dịch vụ của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, mở rộng sản phẩm và dịch vụ, đồng thời cung cấp các giải pháp tăng trưởng toàn diện hơn cho khách hàng mục tiêu. Của bạn,…

Vì vậy, hãy cân nhắc, lên danh sách các đối tác tiềm năng, liên hệ với họ và bàn bạc hợp tác để đôi bên cùng có lợi.

37. Luôn có kế hoạch đối phó với khủng hoảng

Khủng hoảng có thể không chỉ ảnh hưởng đến danh tiếng, mà còn gây mất doanh thu. Vì vậy, bạn cần lên các phương án dự phòng trước để không về kịp thời gian.

Tuy nhiên, khủng hoảng có thể phát sinh từ các nguyên nhân bên trong, chẳng hạn như khủng hoảng truyền thông, hoặc từ các yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như tai nạn, dịch bệnh, v.v.

Trong những trường hợp này, bạn nên cân nhắc và tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia để phân tích tình hình nhằm có được giải pháp tốt nhất và giảm bớt thiệt hại cho doanh nghiệp. Ví dụ, để đối phó với đại dịch COVID-19, việc tìm ra các phương pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả là vô cùng quan trọng.

Trên đây là 37 mẹo giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt được mức tăng trưởng đột phá sau đại dịch. Hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn có hướng đi tích cực hơn trong quá trình hồi phục của mình, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp của bạn. Kiểm tra lại doanh nghiệp của bạn và chọn giải pháp tăng trưởng phù hợp nhất với ứng dụng của bạn và bạn chắc chắn sẽ thành công.

Một trong những cách hiệu quả nhất để phát triển nhanh chóng sau đại dịch là đầu tư vào thương hiệu để nâng cao vị thế cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường. Để tìm hiểu thêm về 37 giải pháp tăng trưởng đột phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ , vui lòng liên hệ với Sao Kim Branding để được tư vấn chi tiết nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *