Categories

Benchmark Là Gì? Tìm Hiểu Benchmark Để Trở Thành Nhà Đầu Tư Thành Công

benchmark-la-gi-5-a3-theoceanapartments-com-vn

Benchmark là một thuật ngữ trong ngành kinh doanh. Việc xác định và thiết lập các Benchmark là điều bắt buộc đối với các nhà đầu tư. Vậy, Benchmark là gì? Hãy cùng tìm hiểu thuật ngữ này nhé.

1 Benchmark là gì?

Theo Từ điển Cambridge, Benchmark được định nghĩa là: “Một cấp độ được sử dụng làm tiêu chuẩn để so sánh những thứ khác” (tạm dịch).

Trong tiếng Việt, Benchmark được gọi là “Benchmark”.

1.1 Trong kinh tế học, Benchmark là gì?

Benchmark hoặc Benchmark là một tham số được tạo ra để sử dụng làm đường cơ sở để so sánh.

Ví dụ: Khi một sản phẩm được tạo ra, một công ty có thể so sánh giá bán (giá cả) với các sản phẩm của các công ty cạnh tranh tương tự và có thể đưa ra giá bán sẽ mang lại nhiều lợi nhuận nhất.

benchmark-la-gi-5-a-theoceanapartments-com-vn

1.2 Benchmark CPU là gì?

Ngoài ra, chúng tôi biết về một loại Benchmark khác được gọi là Benchmark CPU. Vậy Benchmark CPU là gì? Đây là các kết quả kiểm tra được tạo ra để tìm ra hiệu suất tối đa của thiết bị máy tính. Bằng cách sử dụng cùng một phương pháp và hệ thống đo lường, các thiết bị sẽ được kiểm tra và so sánh với nhau.

benchmark-la-gi-5-a2-theoceanapartments-com-vn

2 Vai trò của Benchmark là gì?

Benchmark hữu ích cho nhiều đối tượng, từ cá nhân đến doanh nghiệp.

Ở cấp độ cá nhân, Benchmark có nhiều lợi thế được công nhận:

Biết được các Benchmark sẽ giúp các nhà đầu tư tìm được quỹ phù hợp và cũng giúp làm rõ mục tiêu và nguyện vọng đầu tư của họ.

Khi tìm kiếm một cổ phiếu tiềm năng, việc nhà đầu tư cần làm là tìm ra chỉ số rủi ro của cổ phiếu, và các Benchmark cũng đóng vai trò phản ánh mức độ rủi ro mà nhà đầu tư phải chấp nhận và sẵn sàng chấp nhận.

benchmark-la-gi-5-a3-theoceanapartments-com-vn

Ở cấp độ doanh nghiệp, Benchmark cũng mang lại một số lợi ích:

Số lượng Benchmark luôn mở rộng khi đổi mới sản phẩm. Benchmark thường được sử dụng như một yếu tố chính trong quản lý danh mục đầu tư.

Benchmark giúp các công ty phân tích hoạt động kinh doanh của họ và đối thủ cạnh tranh và các cơ hội cải tiến, dễ dàng tạo ra lợi thế cạnh tranh và giúp các công ty tạo ra nhiều lợi nhuận hơn.

Benchmark giúp doanh nghiệp xác định những lỗ hổng và sửa chữa, cải thiện, giúp doanh nghiệp trở nên mạnh mẽ hơn.

Benchmark giúp nhân viên có cái nhìn toàn diện về doanh nghiệp để họ dễ dàng hòa nhập và làm việc hiệu quả.

benchmark-la-gi-5-a4-theoceanapartments-com-vn

3. Benchmark có 3 cấp độ ứng dụng:

Mức độ hoạt động: áp dụng cho các đơn vị trực thuộc, các chi nhánh riêng lẻ và các chi nhánh trực thuộc của doanh nghiệp

Cấp chức năng: được sử dụng trong toàn bộ doanh nghiệp, công ty, ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận trong tổ chức.

Cấp chiến lược: Ở cấp độ hệ thống, các kế hoạch và chiến lược được phát triển cho toàn bộ doanh nghiệp.

4 Sự khác biệt giữa KPI và Benchmark là gì?

Benchmark và KPI có nhiều điểm tương đồng khó hiểu. Làm thế nào để chúng tôi tách hai?

Dù KPI là gì, nó cũng cần được thể hiện dưới dạng mức độ hiệu suất và các mục tiêu mong muốn hoặc các ngưỡng để cho biết liệu công việc có đang đi đúng hướng hay không.

Đây là lúc Benchmark xuất hiện, vì nó cho thấy và giúp chúng tôi đặt ra các mục tiêu và ngưỡng hiệu suất phù hợp.

Cả hai chỉ số này đều cho phép một doanh nghiệp xác định được vị trí vượt trội và vị trí cần cải thiện.

Tuy nhiên, để được hưởng lợi từ việc sử dụng KPI và đo Benchmark, các công ty cần sẵn sàng đặt mục tiêu, thực hiện và tuân thủ các thay đổi.

Hãy nhớ rằng, việc đặt ra những mục tiêu này dựa trên lịch sử nội bộ và Benchmark của ngành là rất quan trọng đối với sự phát triển và thành công của một công ty.

5 câu hỏi thường gặp về Benchmark

5.1 Trong marketing, Benchmark là gì?

Benchmarking là một cách đánh giá và so sánh sản phẩm của một công ty với các sản phẩm tương tự của các doanh nghiệp khác.

Benchmark cung cấp thông tin chi tiết có giá trị hơn cho những người ra quyết định trong một công ty. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng phân tích cạnh tranh này để phân loại các chào hàng của họ.

Có bốn loại tiêu chuẩn trong tiếp thị:

Benchmark nội bộ – Benchmark nội bộ: So sánh Sản phẩm mới với Sản phẩm cũ

Benchmark bên ngoài / Benchmark cạnh tranh – Benchmark cạnh tranh: So sánh sản phẩm của chúng tôi với các sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh

Đo Benchmark chức năng – Đo Benchmark độ sâu: So sánh các sản phẩm dựa trên các yếu tố độ sâu

Benchmark chung – Universal Benchmark: So sánh các sản phẩm dựa trên các yếu tố chung

5.2 Benchmark cơ sở là gì?

Tiêu chuẩn cơ sở, hoặc tiêu chuẩn quản lý cơ sở, là một cách dễ dàng và hợp lý để đo lường hiệu suất công việc và xác định các cơ hội cải tiến. Nó đòi hỏi bạn phải có dữ liệu đáng tin cậy về cơ sở và hoạt động của mình và sẵn sàng tin tưởng vào dữ liệu đó.

Tìm cơ sở đo Benchmark có thể giúp chúng tôi:

  • Đánh giá và ghi lại mức hiệu suất
  • Xác định các cơ hội để cải tiến
  • Truyền đạt các cấp hiệu suất và cơ hội
  • Dự đoán nhu cầu trong tương lai

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi: “Benchmark là gì?”. Nếu thấy hữu ích, hãy tiếp tục theo dõi để có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích và cập nhật.

Views:
21
Article Tags:
Article Categories:
Tổng Hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *