Categories

Cpa Là Gì? Điều Khoản Phân Biệt Cpa, Cpm Và Cpc

Nếu bạn là người kiếm tiền trực tuyến, bạn phải biết tiếp thị liên kết trông như thế nào. Trong biểu mẫu này, điều quan trọng nhất để tính toán số tiền bạn (với tư cách là nhà quảng cáo) nhận được là CPA.

Không chỉ trong tiếp thị liên kết, mà còn trong ngành quảng cáo trực tuyến, số liệu này rất quan trọng để đo lường hiệu quả của một chiến dịch. Vậy CPA là gì và nó khác với các phương thức thanh toán khác như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nhé!

CPA là gì?

CPA là từ viết tắt của Cost Per Action và thể hiện chi phí cho mỗi hành động của khách hàng. Khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo, điều đó có nghĩa là bạn đưa quảng cáo của mình đến với mọi người.

Sau khi mọi người đọc quảng cáo của bạn và mua hàng, điền vào biểu mẫu hoặc cài đặt phần mềm, hành động đó được gọi là hành động. Khi chiến dịch của bạn hoàn tất, bạn chia tổng ngân sách chi tiêu của chiến dịch cho số hành động được thực hiện, được gọi là giá mỗi hành động (CPA).

Phân biệt CPA với các thuật ngữ CPM, CPC

CPA, CPM, CPC là 3 thuật ngữ rất phổ biến trong quảng cáo trực tuyến. Nó là trọng số của các khoản phí cho các nhà quảng cáo và các nhà quảng cáo khác nhau có các cơ sở khác nhau. Dựa trên ba chỉ số này, bạn có thể đo lường xem các chiến dịch quảng cáo của mình có hiệu quả hay không, hoặc bạn đang kiếm được tiền hoa hồng cao hay thấp.

CPM – Cost Per Impression: Giá mỗi 1000 lần hiển thị. Khi bạn chạy quảng cáo của mình cho 1000 người và để 1000 người đó nhìn thấy quảng cáo của bạn, bây giờ bạn có 1000 lần hiển thị. Chi phí để hiển thị 1000 người này là CPM.

CPC – Cost Per Click: Giá mỗi nhấp chuột. Tức là sau khi hiển thị quảng cáo cho 1000 người, chúng ta cần quan tâm xem có bao nhiêu người trong số 1000 người đó đã nhấp vào liên kết trên quảng cáo. chi phí cho một lần click đó là cpc

Facebook là nhà quảng cáo tính phí dựa trên số lần hiển thị (tức là tính phí CPM). Facebook không quan tâm khách hàng sẽ làm gì khi họ nhìn thấy quảng cáo, nó chỉ quan tâm có bao nhiêu người xem quảng cáo của mình và bị tính phí cho nó.

Google cũng có quảng cáo hiển thị hình ảnh, GDN, một quảng cáo hiển thị biểu ngữ trên mạng Google. Nhưng phương thức tính phí của nó dựa trên số lần nhấp chuột, tức là chỉ những lần nhấp chuột mới bị tính phí.

Các loại quảng cáo google khác như google search cũng tương tự như vậy, tính phí dựa trên số lần nhấp chuột, tức là tính phí trên mỗi lần nhấp chuột, nó hiển thị không quan tâm là bao nhiêu, tôi nhận được CPM miễn phí.

Vậy CPA thì sao?

C

Cũng đối với ví dụ quảng cáo ở trên, trước tiên chúng ta cần xem quảng cáo đã hiển thị bao nhiêu người (thông số sở thích là CPM) và có bao nhiêu người đã nhấp vào quảng cáo (thông số sở thích là CPC).

Trong số những người đã click vào đó, có bao nhiêu người đã đặt hàng, để lại tin nhắn, cài đặt ứng dụng … (thông số được quan tâm là CPA). Tôi nghĩ đây là thông số quan trọng nhất mà doanh nghiệp nên tập trung vào, vì nó là chi phí cho mỗi kết quả cuối cùng mà doanh nghiệp mong đợi.

Các trang web tiếp thị liên kết sử dụng nhiều mô hình phí CPA. Trong mạng lưới liên kết này, bạn đóng vai trò là nhà quảng cáo để quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp khác (thông qua liên kết).

Bạn sẽ kiếm được tiền từ doanh nghiệp này khi ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn và thực hiện một hành động nhất định, chẳng hạn như mua, nhận xét hoặc tải xuống ứng dụng. Do đó, chi phí cho mỗi hành động mà doanh nghiệp phải trả cho bạn chính là CPA.

Biểu mẫu CPA

Có 3 hình thức phí cơ bản cho CPA.

CPS (Cost Per Sale): Chi phí cho mỗi lần mua hàng của khách hàng, tức là chi phí để có được 1 đơn đặt hàng.

CPL (Cost Per Lead): Chi phí của mỗi khách hàng để lại tin nhắn, tức là chi phí của mỗi tin nhắn có được.

CPI (Cost Per Install): Giá mỗi lượt cài đặt ứng dụng. Chỉ số này rất quan trọng đối với các công ty phát triển phần mềm, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp công nghệ.

Trong 3 hình thức trên, CPS được sử dụng nhiều nhất vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ. Đối với các doanh nghiệp bán các sản phẩm có giá trị cao cần tham khảo ý kiến ​​trước khi đưa ra quyết định mua hàng, CPL rất quan trọng vì nó là chi phí để có được khách hàng tiềm năng.

Kiếm tiền trên CPA, mạng CPC

Dân MMO (Kiếm tiền Online) có thể tham gia nhiều mô hình khác nhau để kiếm tiền, và mỗi mô hình có một cách tính khác nhau.

1. Kiếm tiền bằng CPC

Một mô hình rất phổ biến là Google Adsense. Đây là cách kiếm tiền dựa trên CPC, tức là dựa trên số lần nhấp từ người xem. Bạn đặt mã quảng cáo biểu ngữ trên trang web của mình và tìm cách thu hút càng nhiều người vào trang web của bạn càng tốt. Mỗi khi họ truy cập trực tuyến và nhấp vào một quảng cáo biểu ngữ, bạn có tiền.

Giá trị mỗi nhấp chuột (CPC) được xác định bởi chính sách của Google của từng quốc gia. CPC của Việt Nam nói chung là rất thấp so với phần còn lại của thế giới.

2. Kiếm tiền với CPA

Một cách kiếm tiền khác dựa trên CPA rất quen thuộc là tiếp thị liên kết. Sử dụng biểu mẫu này, bạn có thể giới thiệu các liên kết sản phẩm của doanh nghiệp mình cho những người khác. Hầu hết thời gian bạn đặt nó trên một trang web có nhiều người truy cập.

Khi ai đó nhấp vào liên kết của bạn và đặt hàng, doanh nghiệp sẽ trả tiền cho bạn. Số tiền mỗi đơn hàng (CPA) cũng phụ thuộc vào mạng bạn tham gia và loại sản phẩm của bạn. Các mạng phổ biến hiện nay như: Accesstrade, Masoffer, Amazon, Lazada, Adflex.vn …

Phần kết

Vì vậy, bạn biết CPA là gì và phân biệt nó với các thuật ngữ như CPC, CPM, v.v. Đây là những thông số rất quan trọng để bạn đo lường các chiến dịch marketing online và kiếm tiền trên mạng mà cộng đồng mạng vẫn bàn tán xôn xao. rất đúng lúc. cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết của chúng tôi!

Views:
408
Article Categories:
Tổng Hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *