online slots malaysia

3 Bước Để Tạo Kiến T​rúc Thương Hiệu Rõ Ràng, Trực Quan

Kien-truc-thuong-hieu-a7-TOA

Kiến trúc thương hiệu của bạn có dễ hiểu đối với khách hàng không? Nếu chưa, bạn cần đọc bài viết này ngay để biết cách xây dựng kiến ​​trúc thương hiệu rõ ràng, trực quan và dễ phát triển hơn.

Kiến trúc thương hiệu rõ ràng, trực quan là cách tốt nhất để đạt được thương hiệu chéo và định hình cách người dùng cảm nhận về bạn.

Trong bài viết này, Sao Kim sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kiến ​​trúc thương hiệu, những lợi ích của nó và hướng dẫn ba bước để xây dựng kiến ​​trúc thương hiệu rõ ràng hơn cho bạn.

Bài viết này bao gồm:

Kiến trúc thương hiệu là gì?

4 kiến ​​trúc thương hiệu

6 Lợi ích của Kiến trúc Thương hiệu Rõ ràng

3 bước để xây dựng kiến ​​trúc thương hiệu rõ ràng

6 yếu tố cần xem xét khi xây dựng kiến ​​trúc thương hiệu của bạn

Tóm tắt kiến ​​trúc thương hiệu

Để hiểu đầy đủ kiến ​​trúc thương hiệu có thể làm cho doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng …

Hãy đến với phần đầu tiên!

Kiến trúc thương hiệu là gì?

Kien-truc-thuong-hieu-a7-TOA

Kiến trúc thương hiệu là cơ cấu tổ chức của danh mục các thương hiệu, thương hiệu con, sản phẩm và / hoặc dịch vụ của một công ty.

Một kiến ​​trúc thương hiệu hiệu quả bao gồm một hệ thống tích hợp:

Tên

Biểu tượng

Màu sắc

Và ngôn ngữ hình ảnh

Chúng là chìa khóa để định hình cách khách hàng nhìn nhận doanh nghiệp của bạn.

Đó là cách dễ nhất để họ hiểu được doanh nghiệp có những thương hiệu nào và những sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp.

Kiến trúc thương hiệu xác định chiều rộng và chiều sâu của một thương hiệu.

Kiến trúc thương hiệu không chỉ giúp tổ chức sản phẩm mà còn giúp

Người tiêu dùng hiểu họ rõ ràng hơn, nhưng cũng ảnh hưởng

hành vi của khách hàng.

Điều này đạt được bằng cách tối đa hóa giá trị thương hiệu

Thương hiệu mẹ – con.

Ví dụ:

Nếu bạn tin tưởng Apple, bạn có nhiều khả năng tin tưởng các thương hiệu phụ của Apple (nếu điều đó là hiển nhiên)

Kiến trúc thương hiệu cuối cùng là quản lý nhận thức.

Đối ngoại: Giúp khách hàng và các bên liên quan hiểu doanh nghiệp của bạn.

Đối với nội bộ: Hoạt động như một công cụ tối ưu hóa hiệu quả và hiệu suất tiếp thị.

Lợi ích của kiến ​​trúc thương hiệu rõ ràng không dừng lại ở đó

4 Kiến trúc Thương hiệu

Có 4 kiểu kiến ​​trúc thương hiệu phổ biến nhất: Brand House, Brand House, Endorsement hoặc Hybrid.

Hãy cùng xem xét kỹ hơn về Sao Kim:

Phong cách # 1: Nhà hàng hiệu

Cấu trúc thương hiệu Brand Hose bao gồm một thương hiệu chính và các thương hiệu phụ.

Các thương hiệu phụ thường bắt đầu bằng

Tên thương hiệu chính + mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ví dụ, các thương hiệu FPT bao gồm: FPT Telecom, FPT Retail, FPT Uninversity, FPT Software, FPT Securities

ke-hoach-kinh-doanh

MẸO: Đặt tên thương hiệu + mô tả sản phẩm và dịch vụ cho xây dựng nhà có thương hiệu cũng phải ngắn gọn để dễ dàng

Dễ dàng phát âm và ghi nhớ. Tốt hơn là khoảng 3-5 từ.

Ống có thương hiệu là một kiến ​​trúc thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Nếu thương hiệu chính rất mạnh, khách hàng có nhiều khả năng tin tưởng các thương hiệu phụ của nó.

Kiến trúc này cũng giúp các chiến dịch tiếp thị và truyền thông hiệu quả hơn do tác động lan tỏa tốt giữa các thương hiệu con.

Đối với kiến ​​trúc thương hiệu Branded house, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi thiết kế logo cho thương hiệu của mình. Startup phải yêu thích điều này.

Tất nhiên, nếu có vấn đề tiêu cực. Nó cũng lây lan rất nhanh.

Một vấn đề đối với một thương hiệu con có thể trở thành một vấn đề đối với toàn bộ thương hiệu.

Một rủi ro khác vốn có trong xây dựng nhà có thương hiệu là pha loãng:

Khi một thương hiệu có quá nhiều thương hiệu con (trong nhiều lĩnh vực), tác động của nó không còn đáng chú ý.

Một số ví dụ về cấu trúc ngôi nhà thương hiệu của ứng dụng xây dựng thương hiệu:

FPT

EVN

FedEx

táo

John Deere

Harley-Davidson

Trinh Nữ

Phong cách # 2: Ngôi nhà của Thương hiệu

Kiến trúc thương hiệu Ngôi nhà Thương hiệu là tập hợp các thương hiệu độc đáo, quen thuộc dưới một thương hiệu mẹ (khách hàng thường không biết đến).

Các thương hiệu mẹ hầu như chỉ quan trọng đối với các nhà đầu tư.

Một ví dụ nổi bật là thương hiệu Procter & Gamble:

Kien-truc-thuong-hieu-a3-TOA

Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra những thương hiệu quen thuộc như Pantene, Tidal, Olay hay Oral-B … nhưng nếu không nhìn kỹ, nhiều người không biết chúng thuộc sở hữu của Procter & Gamble.

Các sản phẩm trong một tổ hợp kiến ​​trúc thương hiệu đôi khi có logo của thương hiệu mẹ (Không nổi bật) trên bao bì.

Một số công ty có kiến ​​trúc thương hiệu này cũng có xu hướng không đề cập đến mối quan hệ giữa thương hiệu mẹ và thương hiệu con.

Bởi vì, sẽ có những chiến lược mâu thuẫn xung quanh giá cả, chất lượng, hoặc đối tượng mục tiêu.

Đôi khi, trên kệ siêu thị, bất kể bạn chọn cái nào, đó là Procter & Gamble.

Ưu điểm nổi bật của kiến ​​trúc Brand House là nó tạo điều kiện tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng và thị trường thông qua một loạt các sản phẩm khác nhau, được cá nhân hóa và bao phủ thị trường.

Những vấn đề lớn nhất với ngôi nhà thương hiệu này là:

Ngân sách

Mỗi thương hiệu khác nhau cần có một kế hoạch tiếp thị riêng và có rất ít cơ hội để quảng bá chéo.

Các vấn đề pháp lý phức tạp cũng là một phần nguyên nhân làm tăng chi phí của các cấu trúc như vậy.

Tại Ngôi nhà Thương hiệu, thương hiệu mẹ hoạt động giống như công ty mẹ của các thương hiệu con khác nhau, quản lý mỗi thương hiệu như thể nó là một công ty riêng biệt.

Các công ty đa ngành có xu hướng có cấu trúc thương hiệu như vậy

Một số ví dụ về các thương hiệu áp dụng kiến ​​trúc Brand House:

Unilever

Động cơ tổng hợp

Nestle

Newell

Procter

Kiểu 3: Phê duyệt

Trong cấu trúc thương hiệu được xác nhận, có các thương hiệu mẹ và thương hiệu chị em, tất cả đều tồn tại trong một thị trường duy nhất.

Một ví dụ về kiến ​​trúc xác nhận là khách sạn Marriott:

Kien-truc-thuong-hieu-a4-TOA

Các thương hiệu con được hưởng lợi từ sự liên kết của họ hoặc sự công nhận thương hiệu mẹ.

Tuy nhiên, tên thương hiệu con không bắt đầu bằng thương hiệu mẹ như tên thương hiệu.

Thương hiệu con tách biệt với thương hiệu mẹ.

Tuy nhiên, trên bao bì hoặc quảng cáo thường có tên / logo (nhỏ) của thương hiệu mẹ để bảo đảm cho thương hiệu con.

Hoặc các cụm từ thường như thế này:

“làm bằng…”

“Sản phẩm của…”

“Thương hiệu đến từ …”

Mối quan hệ giữa các thương hiệu trong một cấu trúc xác nhận cũng thường cùng có lợi, cả hai bên cùng có lợi từ sức mạnh của bên kia.

Một số ví dụ về kiến ​​trúc chứng thực ứng dụng xây dựng thương hiệu:

Nabisco

Kellogg’s

Ralph Lauren

sâu bướm

Xe máy honda

Phong cách 4: Hỗn hợp

Kiến trúc thương hiệu lai là một kiến ​​trúc kết hợp một số phong cách xây dựng thương hiệu đã đề cập ở trên.

Ví dụ rõ ràng nhất là trường hợp của Alphabet, có thương hiệu chính là Google và cung cấp nhiều dịch vụ có thương hiệu.

Kien-truc-thuong-hieu-a5-TOA

Và các thương hiệu nhỏ hơn như Nest, Sidewalk Labs và Calico hoạt động như những công ty độc lập trong các ngành dọc đặc biệt.

Điều này đã tạo ra kiến ​​trúc thương hiệu lai của Alphabet.

Các mô hình lai rất linh hoạt khi cho phép nhiều lớp, phân vùng nhiều cấp và kết hợp nhiều kiểu kiến ​​trúc khác nhau.

Tuy nhiên, mặt trái của nó là: phức tạp.

Thông thường, các kiến ​​trúc kết hợp bắt nguồn từ việc mua bán và sáp nhập hơn là một chiến lược xây dựng thương hiệu tích cực ngay từ đầu.

Một số ví dụ về các thương hiệu áp dụng kiến ​​trúc kết hợp:

bức thư

Cô-ca Cô-la

Microsoft

Amazon

Marriott Bonvoy

6 Lợi ích của Kiến trúc Thương hiệu Rõ ràng

Bạn không đơn độc hiểu được những lợi ích thực sự của kiến ​​trúc thương hiệu rõ ràng.

Trong quá trình tư vấn thương hiệu, Sao Kim cũng nhận thấy nhiều chủ doanh nghiệp chưa có đủ hiểu biết về kiến ​​trúc thương hiệu.

Một cấu trúc thương hiệu rõ ràng, tốt có thể giúp giải quyết các vấn đề sau:

Khách hàng của bạn không biết hoặc không hiểu đầy đủ về danh sách sản phẩm và / hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp

Bạn có một hoặc nhiều sản phẩm / dịch vụ mạnh và muốn sử dụng sức mạnh đó để thúc đẩy thương hiệu phụ của mình

Thay vào đó, bạn có một sản phẩm kém hiệu quả và bạn muốn cải thiện danh tiếng và doanh số bán hàng của mình

Bạn đã mua hoặc có kế hoạch mua một thương hiệu mới và muốn đảm bảo rằng bạn tận dụng tối đa nó?

Bạn đang tung ra một dòng sản phẩm / dịch vụ mới và cần tích hợp nó với một dịch vụ hiện có

Bạn sắp bán một thương hiệu và muốn đảm bảo rằng bạn đang tối đa hóa giá trị thương hiệu của công ty mình … có nhiều vấn đề khác về thương hiệu có thể được giải quyết tốt với một cấu trúc thương hiệu rõ ràng. .

Có một quan niệm sai lầm phổ biến về kiến ​​trúc thương hiệu:

Kiến trúc thương hiệu chỉ phù hợp với các tổ chức lớn.

Đừng!

Ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể thấy những cải tiến đáng chú ý ngay từ đầu với kiến ​​trúc thương hiệu trực quan, rõ ràng.

Bất kể quy mô công ty của bạn là bao nhiêu, cấu trúc thương hiệu rõ ràng cho phép bạn…

Lợi ích số 1: Nhắm mục tiêu khách hàng mục tiêu cụ thể

Cấu trúc thương hiệu rõ ràng cho phép bạn phân đoạn thông điệp của mình đến những khách hàng cụ thể hơn.

Điều này giúp mỗi khách hàng mục tiêu của bạn nghe được những gì họ muốn nghe và nhận được chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Lợi ích 2: Giảm đáng kể chi phí tiếp thị

Tiếp thị trở nên hiệu quả hơn khi thương hiệu được cấu trúc hợp lý, trực quan.

Và nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu chéo hơn, tăng trưởng tốt hơn.

Lợi ích # 3: Định vị Thương hiệu và Thông điệp rõ ràng

Không có gì hiệu quả hơn một định vị thương hiệu rõ ràng.

Định vị thương hiệu và truyền thông rõ ràng giúp bạn dễ dàng cấu trúc thông điệp cho đúng đối tượng.

Mục tiêu giao tiếp rõ ràng hơn và dễ đạt được hơn.

Lợi ích 4: Tăng cường lòng tin của các bên liên quan

Bản chất của cấu trúc thương hiệu rõ ràng giúp bạn dễ dàng mở rộng thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ khi công ty của bạn phát triển.

Một thương hiệu được quản lý tốt hiện tại và dễ dàng mở rộng trong tương lai là một tín hiệu an tâm cho cả nhà đầu tư và nhân viên.

Lợi ích số 5: Nâng cao nhận thức của khách hàng

Khi các bộ phận khác nhau của thương hiệu không được thiết kế tốt, có thể khó nâng cao nhận thức của khách hàng về loại sản phẩm hoặc dịch vụ.

Với cấu trúc thương hiệu rõ ràng, thương hiệu mẹ sẽ được củng cố bởi mạng lưới gắn kết của thương hiệu.

Và giúp làm nổi bật điểm mạnh độc đáo của các thương hiệu con độc đáo của nó.

Lợi ích số 6: Xây dựng và Bảo vệ Công bằng Thương hiệu

Kết quả của tất cả những lợi ích trên cuối cùng là: giá trị thương hiệu.

Cấu trúc tốt, kinh doanh và giao tiếp dễ dàng hơn … cuối cùng làm tăng giá trị thương hiệu và nhân đôi lợi nhuận của bạn.

OK, lợi ích của kiến ​​trúc thương hiệu là rõ ràng và đáng để bạn bỏ thời gian và nỗ lực ngay từ đầu.

Vậy, làm thế nào để xây dựng một kiến ​​trúc thương hiệu rõ ràng?

sang phần tiếp theo

3 bước để xây dựng kiến ​​trúc thương hiệu rõ ràng

Làm thế nào để bạn tạo ra một kiến ​​trúc thương hiệu rõ ràng, mang lại lợi ích cho cả công ty và khách hàng của bạn?

Đầu tiên, đừng phức tạp hóa nó.

Mục đích của kiến ​​trúc thương hiệu là làm cho dịch vụ của bạn hiển thị rõ ràng hơn, không làm phức tạp chúng.

Kien-truc-thuong-hieu-a6-TOA

Có 3 bước đơn giản để xác định kiến ​​trúc thương hiệu rõ ràng, hợp lý:

Nghiên cứu

chiến lược

và tích hợp

Bước 1: Nghiên cứu

Kiến trúc thương hiệu tốt nhất nên bắt đầu với nghiên cứu khách hàng về mức độ nhận biết thương hiệu, lòng trung thành với thương hiệu và sức mạnh liên kết.

Chỉ bằng cách đào sâu vào nghiên cứu của mình, bạn mới có thể hiểu được khách hàng hiểu rõ về hoạt động kinh doanh sản phẩm / dịch vụ của bạn như thế nào.Ngược lại, nếu họ không hiểu, thì vấn đề là gì.

Dữ liệu từ nghiên cứu sẽ cho bạn biết kiến ​​trúc thương hiệu nào hỗ trợ tốt nhất cho chiến lược kinh doanh của bạn.

Nó cũng cung cấp cho bạn thông tin bổ sung cần thiết để khách hàng của bạn dễ hiểu hơn.

Nghiên cứu bao gồm:

Nghiên cứu định tính: phỏng vấn trực tiếp các bên liên quan (nội bộ và bên ngoài)

Nghiên cứu định lượng: Kiểm tra các giả thuyết được phát triển trong giai đoạn định tính bằng cách sử dụng một cuộc khảo sát rộng hơn. Tìm hiểu cách thức và lý do khách hàng của bạn đưa ra quyết định.

Ngoài ra, bạn cần nghiên cứu các giá trị thương hiệu mà doanh nghiệp của bạn đang có.

Các hoạt động nghiên cứu như thế này cũng có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về điểm mạnh và điểm yếu của chính bạn và đối thủ cạnh tranh.

Bước 2: Chiến lược

Trong bước chiến lược, bạn cần xác định kiểu kiến ​​trúc thương hiệu tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Mỗi kiểu kiến ​​trúc thương hiệu (được mô tả trong Phần 2) cung cấp các cách để tận dụng (hoặc không tận dụng) các thương hiệu chính.

Bạn muốn thương hiệu con của mình được kết nối chặt chẽ với thương hiệu mẹ như thế nào?

Các thương hiệu khác nhau nên giao nhau và quảng bá lẫn nhau ở mức độ nào, hay chúng nên tách biệt?

Cách tốt nhất để trả lời loại câu hỏi này là cố gắng tạo bản thảo giấy về kiến ​​trúc thương hiệu của bạn dựa trên các kiểu kiến ​​trúc phổ biến.

Mỗi phương án sau đó được đánh giá dựa trên các tiêu chí xác định trước để đảm bảo tính khách quan.

Luôn ưu tiên sự rõ ràng và khả năng hiển thị.

Nếu khách hàng vẫn còn nhầm lẫn, quảng cáo thương hiệu chéo sẽ không hoạt động.

Thương hiệu càng có nhiều yếu tố chung thì sức mạnh tổng hợp giữa chúng càng mạnh.

Cuối cùng, chiến lược phải được gắn với một ngân sách thực tế.

Đảm bảo rằng bạn đang tạo một hệ thống có thể được triển khai theo ngân sách của bạn, các nguồn lực sẵn có

Bước 3: Tích hợp

Bước cuối cùng là tích hợp một kiến ​​trúc thương hiệu chính thức cho hệ thống mà bạn đã nghiên cứu và phác thảo ở trên.

Điều này bao gồm cấu trúc đặt tên và hệ thống nhận diện thương hiệu được phân định rõ ràng giữa các thương hiệu con

Hoặc mô tả việc mở rộng khác nhau để phù hợp với chiến lược thương hiệu tổng thể.

Mô tả rõ ràng, nhất quán là chìa khóa để giúp khách hàng và các bên liên quan hiểu thương hiệu của bạn.

Ngoài bản thiết kế kiến ​​trúc thương hiệu, giai đoạn cuối cùng này của sản phẩm cũng phải bao gồm danh mục thương hiệu.

của bạn và những thứ sau:

Vai trò chiến lược của từng thương hiệu

Phạm vi của từng thương hiệu (ưu đãi, lãnh thổ, khách hàng)

Mối quan hệ đồng nhất giữa mỗi nhãn hiệu và nhãn hiệu chính

Các cách khác nhau để thể hiện mỗi thương hiệu

Cuối cùng, bất kỳ quyết định nào bạn đưa ra, bạn phải đảm bảo rằng thương hiệu của bạn được lập kế hoạch tốt, rõ ràng và dễ hiểu khi nó phát triển hơn nữa.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cây quyết định để hiểu cách đưa ra quyết định về kiến ​​trúc thương hiệu trong tương lai

6 yếu tố cần xem xét khi xây dựng kiến ​​trúc thương hiệu của bạn

Có nhiều yếu tố cần xem xét khi quyết định loại hình kiến ​​trúc thương hiệu nào phù hợp với bạn.

Sao Kim đưa ra sáu điều hàng đầu dưới đây để giúp bạn giảm thiểu rủi ro vốn có trong bất kỳ hoạt động đổi thương hiệu nào.

Yếu tố số 1: Giá trị thương hiệu

Điều quan trọng là đánh giá các giá trị thương hiệu hiện tại của bạn.

Có rủi ro mất giá trị thương hiệu sau khi mua hoặc sáp nhập thương hiệu không?

Có thể sử dụng giá trị của một thương hiệu hiện có để quảng bá một thương hiệu khác một cách hợp lý hay không?

Việc mất giá trị sau khi tái cơ cấu là một vấn đề rất lớn đối với tất cả các thương hiệu tham gia.

Yếu tố số 2: Văn hóa

Khi xây dựng kiến ​​trúc thương hiệu, các yếu tố bên trong như giá trị và văn hóa công ty cũng quan trọng như các yếu tố bên ngoài.

Nếu thương hiệu bạn vừa mua có một nền văn hóa hoàn toàn khác, điều quan trọng là phải đặt câu hỏi liệu việc sáp nhập hay chia tách sẽ có ý nghĩa hơn?

Các phong cách kiến ​​trúc khác nhau có các yêu cầu văn hóa khác nhau:

Ví dụ:

Một kiến ​​trúc thương hiệu ngôi nhà thương hiệu đòi hỏi tất cả các thực thể phải được định vị và có một tính cách thương hiệu thống nhất.

Nhưng nếu yêu cầu này không khả thi hoặc thậm chí là không thể, thì bạn nên xem xét một kiểu kiến ​​trúc thương hiệu khác.

Yếu tố số 3: Chiến lược tăng trưởng

Chiến lược tăng trưởng là một yếu tố cần được xem xét khi xác định kiến ​​trúc thương hiệu.

Mô hình kinh doanh của bạn đang chờ sáp nhập, mua lại hoặc liên minh?

Bạn có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trong tương lai gần (hoặc thậm chí là xa) không?

Kiến trúc thương hiệu bạn chọn phải hỗ trợ và cho phép tăng trưởng phù hợp với chiến lược tăng trưởng của bạn.

Lựa chọn kiến ​​trúc phù hợp cho phép bạn xác định các thương hiệu kém hiệu quả và tránh rủi ro.

Yếu tố số 4: Thị trường

Có lẽ yếu tố quan trọng nhất khi xem xét kiến ​​trúc thương hiệu là thị trường, hay chính xác hơn là thị trường mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động (hoặc mục tiêu).

Nếu doanh nghiệp của bạn nhắm mục tiêu đến một thị trường duy nhất, việc xây dựng thương hiệu có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu, tối ưu hóa chi tiêu tiếp thị và nâng cao danh tiếng.

Tuy nhiên, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhắm mục tiêu đến một thị trường rất khác…

… Thì các kiểu kiến ​​trúc khác nhau cho các thương hiệu khác nhau sẽ giúp bảo vệ thị trường, giảm thiểu rủi ro và đảm bảo rằng các thông điệp khác nhau được truyền đạt.

Ví dụ:

Vì Toyota là một thương hiệu có hình ảnh thực dụng nên rất khó để cạnh tranh trong phân khúc xe sang. Vì vậy, họ đã cho ra đời thương hiệu xe hơi sang trọng của riêng mình – Lexus.

Thương hiệu Coca-Cola có phù hợp với nhóm người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe không? Đừng. Coca-Cola hiểu được điều này nên họ đã mua lại Odwalla để tiếp cận nhóm này.

Yếu tố số 5: Rủi ro

Một yếu tố quan trọng khác là bạn sẵn sàng chấp nhận bao nhiêu rủi ro khi đổi thương hiệu. (dành cho doanh nghiệp đã thành lập)

Mỗi chương trình xây dựng thương hiệu đều có những rủi ro nhất định.

Điều quan trọng là phải cân bằng giữa rủi ro với lợi ích lâu dài mà chúng tạo ra.

Nếu bạn là một doanh nghiệp mới, bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều về sự gián đoạn.

Rủi ro của việc thiết kế lại một sản phẩm không phổ biến cũng tương đối thấp.

Tuy nhiên, việc đổi tên một thương hiệu đã có tên tuổi bằng một thương hiệu mới và không quen thuộc có thể tạo ra sự nhầm lẫn hoặc có nguy cơ mất khách hàng.

Đây sẽ là một quyết định khó khăn.

Yếu tố số 6: Chi phí

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một trong những yếu tố cần xem xét khi xây dựng kiến ​​trúc thương hiệu chi phí.

Chi phí duy trì một loạt các nhãn hiệu khác nhau luôn cao hơn một nhãn hiệu duy nhất.

Việc thay đổi bao bì, biểu tượng, logo và thông điệp trên nhiều kênh kỹ thuật số của nhiều thương hiệu hoặc hợp nhất chúng thành một thực thể mới cũng rất tốn kém và mất thời gian.

Và để tính toán kỹ lưỡng, không chỉ chi phí hữu hình, mà cả chi phí vô hình như giá trị thương hiệu cũng cần được xem xét.

Tóm tắt cấu trúc thương hiệu

Việc xây dựng một cấu trúc thương hiệu rõ ràng, vững chắc không thể diễn ra trong một sớm một chiều, đó là lý do tại sao các công ty tư vấn thương hiệu như Venus tồn tại.

Kiến trúc thương hiệu là vấn đề cần nghiên cứu kỹ lưỡng, xác định cách thức cấu trúc và thực hiện tích hợp hợp lý để tối đa hóa lợi ích của toàn bộ thương hiệu.

Hãy xem xét cẩn thận 6 yếu tố quan trọng được liệt kê ở trên để giảm thiểu rủi ro khi đổi thương hiệu.

Hãy nhớ rằng, mục tiêu của kiến ​​trúc thương hiệu không chỉ là có những cái tên hay ho cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Kiến trúc thương hiệu là tạo ra sự rõ ràng để thúc đẩy thương hiệu trở nên tốt hơn trong tương lai.

Article Categories:
Tổng Hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published.