Categories

Microsoft Access là gì? Ưu điểm và nhược điểm của MS Access

access-la-gi-5-a-theoceanapartments-com-vn

Microsoft Access là gì? Microsoft Access (MS Access) là hệ quản trị cơ sở dữ liệu trong môi trường Windows và là một phần của bộ phần mềm Microsoft Office do Microsoft sản xuất dành cho máy tính cá nhân và máy tính chạy trên mạng cục bộ. MS Access được phát hành vào tháng 11 năm 1992. Phần mở rộng (hậu tố) của tệp Microsoft Access thường là mdb hoặc mdbx (trong trường hợp MS Access 2007). Có những hình thức khác. Biểu tượng của chương trình Access là một chiếc chìa khóa (2007), trong phiên bản 2016, biểu tượng đã trở thành chữ A

Xem Thêm: Giới Thiệu Về VBA Excel (Phần 2)

MS Access là gì?

Là hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu (DBMS) của Microsoft kết hợp Công cụ cơ sở dữ liệu truy cập quan hệ (ACE) với giao diện người dùng đồ họa và các công cụ phát triển phần mềm. Nó là một thành viên của bộ Microsoft 365 Apps, được bao gồm với Pro trở lên hoặc được bán riêng. Access thực hiện những việc sau: Cung cấp các công cụ để tạo, lưu trữ, cập nhật và khai thác dữ liệu. Tạo và lưu trữ cơ sở dữ liệu, bao gồm các bảng và mối quan hệ giữa các bảng trên thiết bị bộ nhớ. Tạo biểu mẫu để cập nhật dữ liệu, tạo báo cáo thống kê, tóm tắt hoặc biểu mẫu truy vấn để tận dụng dữ liệu trong cơ sở dữ liệu. Tạo một chương trình để giải quyết các vấn đề quản lý. Đóng gói cơ sở dữ liệu và chương trình để tạo phần mềm quản lý quy mô vừa và nhỏ. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi và chia sẻ dữ liệu trên mạng.

access-la-gi-5-a-theoceanapartments-com-vn

Biểu mẫu MS Access lấy dữ liệu nguồn từ đâu?

Biểu mẫu (Form) là một phần tử giao diện (hộp thoại, cửa sổ) dùng để cập nhật, chỉnh sửa, xem thông tin dữ liệu… Biểu mẫu thường cung cấp các nguồn dữ liệu như bảng (Tables), truy vấn (Query) để làm việc. Các đối tượng cơ bản trong Microsoft Access là gì? Các loại đối tượng trong Access là: Bảng: Dùng để lưu trữ dữ liệu. Mỗi bảng chứa thông tin về một chủ đề cụ thể và bao gồm một số hàng, mỗi hàng chứa thông tin về một trường hợp cụ thể của chủ đề đó. Truy vấn: Được sử dụng để sắp xếp, tìm kiếm và truy xuất dữ liệu cụ thể trong một hoặc nhiều bảng. Biểu mẫu: Giúp tạo giao diện thuận tiện cho việc nhập hoặc hiển thị thông tin. Báo cáo: Được thiết kế để định dạng, tính toán, tóm tắt dữ liệu đã chọn và in.

MS Access được sử dụng trong môi trường nào?

MS Access là một công cụ quản lý thông tin giúp bạn lưu trữ thông tin để tham khảo, báo cáo và phân tích. So với Microsoft Excel hoặc các ứng dụng bảng tính khác, MS Access giúp bạn phân tích lượng lớn thông tin và quản lý dữ liệu liên quan hiệu quả hơn. Ưu điểm và nhược điểm của MS Access Ưu điểm của Access MS Access được sử dụng rộng rãi là hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ trên máy tính để bàn (RDBMS) phổ biến nhất trên thế giới.

Dễ dàng cài đặt và sử dụng Cài đặt MS Access trong vài phút. Thật dễ sử dụng với cơ sở dữ liệu đầy đủ chức năng và trình hướng dẫn sẽ hướng dẫn bạn từng bước. Bạn không cần biết bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào để sử dụng MS Access. Quá trình học để thành thạo MS Access dễ dàng hơn các hệ quản trị cơ sở dữ liệu khác. Tích hợp dễ dàng Bạn có thể dễ dàng tích hợp MS Access với các chương trình phần mềm dựa trên Windows và các sản phẩm khác trong bộ MS Office.

Lượng lớn dữ liệu Bạn có thể truy vấn và phân tích lượng lớn dữ liệu mà không cần biết Ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc (SQL). Tổng kích thước của cơ sở dữ liệu MS Access bao gồm tất cả các đối tượng cơ sở dữ liệu và dữ liệu là 2 GB. Khả năng tương thích với SQL Bạn sẽ thấy rằng MS Access tương thích hơn với SQL. Bạn có thể sử dụng truy vấn đồ thị. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng câu lệnh SQL trực tiếp trong mô-đun Macro và Visual Basic for Applications (VBA). Cả VBA và macro đều có thể được kết hợp cho biểu mẫu và logic lập trình, đồng thời cung cấp chức năng hướng đối tượng. Bạn cũng có thể bao gồm VBA trong truy vấn. Chi phí triển khai và bảo trì MS Access tiết kiệm chi phí thấp hơn đáng kể so với các DBMS lớn hơn như Oracle và SQL Server.

Chia sẻ dữ liệu dễ dàng MS Access có tính năng đa người dùng cho phép bạn chia sẻ cơ sở dữ liệu với tối đa 40 người cùng lúc. Do đó, tất cả người dùng chia sẻ cơ sở dữ liệu với bạn đều có thể thực hiện các chỉnh sửa và thay đổi. Các phiên bản mới hơn cũng cho phép bạn tạo các ứng dụng web cho phép người dùng chỉnh sửa và thay đổi một số khía cạnh của cùng một cơ sở dữ liệu bằng trình duyệt web. Tự động hóa hành động Khi bạn muốn tự động hóa các hành động được thực hiện thường xuyên bằng cách sử dụng macro và các tùy chọn trỏ và nhấp, bạn có thể sử dụng MS Access. Báo cáo MS Access cho phép bạn tóm tắt dữ liệu ở dạng in hoặc điện tử. Các trình hướng dẫn và mẫu sẵn sàng sử dụng MS Access có một cơ sở dữ liệu mẫu có thể được sử dụng trong chương trình và được tải xuống từ trang web của Microsoft. Các tùy chọn này có sẵn khi khởi động MS Access và cho phép người dùng nâng cao cơ sở dữ liệu với các bảng, truy vấn, biểu mẫu, báo cáo và macro được xác định trước.

Nhập và Xuất MS Access có một bộ công cụ trong tiêu đề menu “Dữ liệu Bên ngoài” có thể được sử dụng để nhập dữ liệu hiện có từ nhiều nguồn khác nhau. Bạn có thể nhập dữ liệu từ Word, Excel và trình duyệt web.

Tìm Hiểu: Sự Khác Biệt Giữa Ubuntu Desktop Và Ubuntu Server Là Gì?

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu Access là gì.

Truy cập trang web The Ocean Apartments của chúng tôi hàng ngày để nhận thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Views:
36
Article Categories:
Tổng Hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *