Categories

Tagline Là Gì? Làm Thế Nào Để Có Một Khẩu Hiệu Tuyệt Vời

tagline-la-gi-2-a3-theoceanapartments-com-vn

Tuy là câu nói thường gặp trong mọi quảng cáo nhưng vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ tagline là gì? Thường bị nhầm lẫn với Slogan. Trên thực tế, khẩu hiệu là một thuật ngữ trong ngành tiếp thị dùng để chỉ một câu nói ngắn gọn gắn liền với một thương hiệu. Trong bài viết tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về điều này.

Tagline là gì?

Khẩu hiệu là một thuật ngữ kỹ thuật trong lĩnh vực tiếp thị giúp định vị các sản phẩm và ý tưởng của công ty khi kinh doanh. Đặc biệt, bạn sẽ thấy chúng thường xuyên xuất hiện trong các quảng cáo, clip giới thiệu doanh nghiệp hoặc các sự kiện có sự tham gia của doanh nghiệp. Ví dụ: Nike có “Just do it”, Canon có “Delighting You Always”, hoặc Oppo có “Camera phone”. Tất nhiên, từ cuối cùng trong các quảng cáo này là gây ấn tượng mãi mãi và khiến người dùng nhớ mãi về thương hiệu.

tagline-la-gi-2-a3-theoceanapartments-com-vn

Dòng giới thiệu – độ “hot” của thương hiệu và nguồn gốc của cụm từ dòng giới thiệu đầu tiên

Nhìn lại lịch sử, Tom Bodett là cha đẻ của câu khẩu hiệu đầu tiên. Anh ấy đang ghi hình quảng cáo trên đài phát thanh cho Motel 6 thì phát hiện ra rằng kịch bản của mình bị thiếu một vài giây. Vì vậy, ở phần cuối của quảng cáo, Tom đã ứng biến một vài câu. Không ngờ câu nói này lại trở thành câu nói “hot” của khách hàng. Ba mươi năm sau, quảng cáo Motel 6 của ông vẫn nổi tiếng và kết thúc với khẩu hiệu: “Chúng tôi sẽ bật đèn cho bạn.”

Sự khác biệt giữa khẩu hiệu và khẩu hiệu

Để biết sự khác biệt giữa dòng giới thiệu và dòng giới thiệu, bạn cần biết dòng giới thiệu là gì? Khẩu hiệu là một đoạn văn ngắn thường mô tả lời hứa, giá trị hoặc hướng đi của sản phẩm. Khẩu hiệu mang tính mô tả và thuyết phục, đồng thời có thể chứa đựng và truyền đạt chiến lược và thương hiệu của công ty.

Slogan là một công cụ hữu hiệu để tạo ra giá trị thương hiệu, nó có thể giúp khách hàng nhanh chóng hiểu thương hiệu là gì và nó khác biệt như thế nào so với các thương hiệu khác. Ví dụ, để giúp bạn tìm ra lý do tại sao bạn chọn Motel 6? Thì khẩu hiệu “giá rẻ nhất nước” chính là cơ sở lý luận và chiến lược cho toàn bộ thương hiệu. Vì vậy, đừng nhầm “chúng tôi để đèn cho bạn” cho khẩu hiệu của motel 6 nhé!

Tuy nhiên, Tagline không hề trở nên vô nghĩa mà ngược lại, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kỳ thương hiệu nào. Khẩu hiệu thực chất là một câu nói ngắn gọn làm rõ ý nghĩa của thiết kế trong mô hình, do đó tạo cho người dùng ấn tượng mạnh về sản phẩm.

Ý tưởng đằng sau ý tưởng này là tạo ra chuỗi hiệu ứng ấn tượng tổng hợp âm thanh và hình ảnh của sản phẩm. Khẩu hiệu được sử dụng để củng cố và nâng cao trí nhớ của người tiêu dùng về sản phẩm được bán. Ngoài tiêu đề cho video, âm nhạc, áp phích, bìa CD hoặc DVD, khẩu hiệu thường được sử dụng để quảng cáo các chương trình truyền hình hoặc phim.

tagline-la-gi-2-a4-theoceanapartments-com-vn

Theo các chuyên gia, một số câu cửa miệng đã rất thành công trong việc tạo ra một nền văn hóa đại chúng mới khi sử dụng sản phẩm, từ đó nó có thể được đề cập trong bất kỳ cuộc trò chuyện nào để nhắc nhở người tiêu dùng về sự gắn bó lâu dài với sản phẩm.

Hiện nay có thể thấy rằng Tagline luôn có sức ảnh hưởng hấp dẫn và không thể thiếu trong hoạt động tiếp thị sản phẩm và dịch vụ.

Làm thế nào để có một khẩu hiệu ấn tượng?

Để trở thành một câu khẩu hiệu ấn tượng, một câu cần phải chứa các yếu tố sau:

Cô đọng: Hãy thử nghĩ về nó như một nhãn dán giúp người xem mô tả nhanh về các thành phần chất lượng, thay vì một cuốn sách “dài” trình bày chi tiết toàn bộ câu chuyện.

Hãy sáng tạo: Tránh những câu nói nhạt nhẽo, mơ hồ và vô nghĩa. Sử dụng động từ, đưa khán giả đến khu vực có liên quan.

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu: Tìm ra giải pháp cho vấn đề và mọi người sẽ bắt đầu tìm kiếm lý do tại sao khách hàng lại tận dụng những gì bạn đang quảng cáo.

– Tử tế: Tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với đối tượng của bạn bằng sự tử tế và chân thành.

– Sống động: Trang trí mô tả để có thông tin sâu hơn và ý nghĩa. Nhưng đừng dùng từ “cao siêu”, hoặc nhầm lẫn với nó, ngay cả những người có trình độ học vấn cao cũng không thể sử dụng nó trong văn bản học thuật.

Đôi khi, trong những trường hợp đặc biệt, cũng có những lời nói hay không thuộc các yếu tố trên. Các câu cửa miệng ngắn thường được các đại lý và khách hàng sử dụng, nhưng sẽ khá khó để khách hàng có thể dễ dàng nhớ chúng bằng 5 cách: ghép vần, lặp âm, lặp từ, đảo chữ và câu đa nghĩa. Vì vậy, trong trường hợp đảm bảo được các yếu tố này thì câu banner quảng cáo không nhất thiết phải ngắn gọn.

Khẩu hiệu hay cho các thương hiệu nổi tiếng

– “Các giải pháp mới rất quan trọng”

– “Chúng ta hiểu”

– “Thư giãn, chúng tôi là FedEx”

– “Đi xa hơn”

– “Tìm đường đi mới”

– “Bất cứ nơi nào để đi”

– “Sự khởi đầu của điều gì đó đặc biệt”

– “Quay lại”

– “Đi, nó sẽ đến”

Nếu bạn muốn biết thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích và thú vị thì đừng quên theo dõi trang của chúng tôi mỗi ngày nhé. Hy vọng bài viết về chủ đề tagline là gì trên đây đã mang lại kiến thức hữu ích dành cho các bạn!

Views:
22
Article Tags:
Article Categories:
Tổng Hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *