Trend Google Là Gì? Cách Tận Dụng Tối Đa Trend Google

trend-google-1-a10-theoceanapartments-com-vn

Tất nhiên, thuật ngữ Trend Google không còn quá xa lạ trong thời đại ngày nay. Mọi người thường có xu hướng cập nhật những tin tức, sự kiện mới nhất để không trở nên “lạc hậu”, vì vậy nhu cầu tìm kiếm và cập nhật thông tin ngày càng cao. Đối với các nhà tiếp thị và doanh nghiệp, bắt kịp xu hướng luôn là mục tiêu hàng đầu của việc phát triển chiến lược kinh doanh và định hình các đầu mối phù hợp cho đầu ra sản phẩm. Làm thế nào để nhanh chóng bắt kịp những xu hướng này? Đó là lý do tại sao Trend Google là một công cụ mạnh mẽ giúp mọi người phát hiện các xu hướng nổi bật một cách nhanh chóng. Vậy Trend Google là gì? Làm cách nào để sử dụng Trend Google một cách hiệu quả nhất? Thông tin chi tiết có trong các bài viết sau:

Trend Google là gì?

Dù bạn hoạt động trong lĩnh vực nào thì cũng có một điểm chung là mong muốn nhanh chóng bắt kịp mọi xu hướng mới, những thứ được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới, thông qua công cụ tìm kiếm của Google. Đặc biệt đối với các marketer và SEO, việc nắm bắt xu hướng sẽ giúp họ nhanh chóng tạo ra các sản phẩm quảng cáo và TVC mới để nắm bắt xu hướng, giúp tăng doanh thu và lưu lượng truy cập, đi trước đón đầu. Hướng đi mới này phải được sự hỗ trợ cực kỳ đắc lực của Google bằng một công cụ có tên là Google Trends.

trend-google-1-a10-theoceanapartments-com-vn

Về cơ bản, Google Trends là một dịch vụ của Google giúp người dùng so sánh kết quả tìm kiếm của Google trên toàn cầu bằng cách cung cấp kết quả thống kê so sánh xu hướng từ khóa cho từng vị trí trong một khoảng thời gian cụ thể.

Google Trends sẽ biểu đồ hóa dữ liệu theo thời gian để giúp người dùng dễ dàng nhận biết khi nào sự quan tâm dành cho một từ khóa cao và khi nào từ khóa đó có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Thay đổi theo xu hướng tiêu dùng mới.

Cách sử dụng Trend Google cho người mới bắt đầu

Để sử dụng Trend Google, ngoài việc tìm hiểu về Trend Google, vui lòng truy cập trang chủ Trend Google tại https://trends.google.com. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các từ khóa hiện đang thịnh hành trên toàn thế giới. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về một chủ đề, hãy nhập từ khóa bạn muốn vào thanh tìm kiếm ở đầu trang.

trend-google-1-a2-theoceanapartments-com-vn

Trend Google cung cấp cho người dùng 4 tùy chọn tìm kiếm, cụ thể:

Vị trí địa lý: Dữ liệu tìm kiếm theo quốc gia và theo tỉnh / thành phố.

Mốc thời gian: Từ năm 2014 đến nay, với kho dữ liệu đa dạng.

Tiếp cận kênh: Giúp bạn hiểu các kênh tìm kiếm mà người dùng đã tìm kiếm từ khóa này, chẳng hạn như: Tìm kiếm hình ảnh, Tìm kiếm tin tức, Google Mua sắm hoặc Tìm kiếm trên Youtube.

Danh mục tìm kiếm: Bạn có thể chọn thống kê tần suất tìm kiếm từ khóa theo lĩnh vực tài chính, thể thao, du lịch, bất động sản, v.v.

Nếu bạn muốn so sánh các từ khóa với nhau, hãy sử dụng tính năng “+ So sánh” ở đầu trang web.

trend-google-1-a3-theoceanapartments-com-vn

Những lưu ý khi sử dụng Trend Google

Nếu bạn hiểu bản chất của Trend Google, bạn biết rằng kết quả tìm kiếm mà Trend Google hiển thị thông tin tìm kiếm của bạn không đại diện cho toàn bộ lượng tìm kiếm, Trend Google chỉ lấy kết quả 100 điểm.

trend-google-1-a4-theoceanapartments-com-vn

Nếu biểu đồ hiển thị kết quả với điểm 100, điều đó có nghĩa là từ khóa bạn đang tìm kiếm là phổ biến nhất, điểm 50 tương ứng với mức độ phổ biến trung bình và nếu kết quả hiển thị 0, điều đó có nghĩa là Trend Google không có đủ dữ liệu để đếm.

Những lợi ích tuyệt vời của Trend Google là gì?

Kể từ khi ra mắt, Google Trends đã trở thành một công cụ hữu hiệu được nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng do những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Những lợi ích lớn nhất bao gồm:

Bắt kịp xu hướng

Trang chủ Trend Google hiển thị nhiều thông tin về các xu hướng khác nhau phổ biến trên thế giới. Những kết quả này sẽ giúp các nhà tiếp thị và nghiên cứu thị trường dự đoán các xu hướng mới nổi hoặc đưa ra các thay đổi chính sách phù hợp.

trend-google-1-a5-theoceanapartments-com-vn

Theo dõi và đo lường hiệu quả hoạt động tiếp thị

Kết quả thống kê từ Trend Google sẽ giúp các doanh nghiệp theo dõi và đo lường hiệu suất tiếp thị cũng như nhận thức về thương hiệu của người dùng đối với các sản phẩm có thương hiệu.

Xác định các khu vực phổ biến nhất

Khi bạn tìm kiếm từ khóa trên Trend Google, kết quả cũng hiển thị thông tin về các khu vực, địa điểm hoặc quốc gia được quan tâm nhiều đến từ khóa bạn đã tìm kiếm. Ví dụ, khi tìm kiếm cụm từ “iPhone11” tại Việt Nam, kết quả cũng hiển thị từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở đâu.

trend-google-1-a6-theoceanapartments-com-vn

Việc xác định những lĩnh vực phổ biến nhất sẽ giúp doanh nghiệp “khoanh vùng” được những khách hàng tiềm năng, những lĩnh vực sản phẩm được ưa chuộng nhất, từ đó hoạch định chiến lược tiếp thị và quảng cáo phù hợp.

Chọn từ khóa SEO hiệu quả

Nội dung bài bản và hấp dẫn là cần thiết để nhiều người dùng biết đến trang web của bạn, nhưng vẫn chưa đủ, còn cần phải thực hiện chiến lược SEO hiệu quả để đưa nội dung của những bài viết này lên top và được số đông tìm kiếm. của người.

Việc sử dụng Google Trends sẽ giúp bạn xác định các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, xu hướng tìm kiếm hiện tại của người dùng, từ đó lập kế hoạch triển khai từ khóa đó trong các bài viết của mình.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Không chỉ giúp người dùng tìm kiếm và cập nhật nhanh chóng các xu hướng phổ biến, Google Trends còn có thể giúp bạn phân tích đối thủ cạnh tranh. Mặc dù đây không phải là công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh tốt nhất, nhưng nó vẫn có thể cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh nhất về nhu cầu / tần suất tìm kiếm đối với các sản phẩm và dịch vụ do đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp trên thị trường internet.

Mẹo để cải thiện hiệu quả SEO bằng cách sử dụng Trend Google

Nếu bạn đã ghi nhớ chi tiết để hiểu Google Trends là gì thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng Google Trends để nâng cao hiệu quả SEO của mình. Hãy cùng tìm hiểu các mẹo để SEO hiệu quả bằng Trend Google.

Tạo và tối ưu hóa nội dung thịnh hành theo mùa

Xu hướng theo mùa là một số trong những chủ đề nhất quán và đáng tin cậy nhất. Dựa vào công cụ Google Trends, bạn có thể nhắm mục tiêu nội dung cần tập trung quảng bá trong thời gian sắp tới, lên kế hoạch chỉnh sửa, điều chỉnh những nội dung có dấu hiệu “hạ cấp” trên form tìm kiếm, chuyển sang những chủ đề mà người khác đã bắt gặp trên xu hướng hoặc thay đổi nội dung phù hợp.

Tìm các chủ đề thịnh hành để bao gồm thông tin

Người dùng luôn muốn cập nhật các xu hướng mới và việc sử dụng Trend Google sẽ giúp bạn tinh chỉnh nội dung chủ đề của mình dựa trên các chủ đề thịnh hành mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Tìm kiếm các chủ đề thịnh hành trong Trend Google sẽ hiển thị danh sách các kết quả được tìm kiếm nhiều nhất trong 24 giờ qua. Bạn cũng có thể lọc tin bài theo các danh mục như Kinh doanh, Giải trí, Sức khỏe, Khoa học / Công nghệ, Thể thao và Tin bài hàng đầu. Ví dụ: trong hình ảnh bên dưới, khi bạn tìm kiếm các chủ đề thịnh hành liên quan đến lĩnh vực y tế:

trend-google-1-a7-theoceanapartments-com-vn

Tuy nhiên, nếu bạn tập trung khai thác các chủ đề thịnh hành mà mọi người quan tâm nhất, nếu bạn triển khai cùng một chủ đề với cùng một lăng kính, nội dung của bạn sẽ khó lọt vào top đầu nếu không có điểm gì đó đặc biệt và độc đáo. Hầu hết những người khác, điều này sẽ đưa bạn vào đám đông. Vì vậy, hãy xem các bài báo bạn đã viết về Trend Google và cố gắng phát triển một góc nhìn khác với các đối thủ cạnh tranh của bạn, có thể những điều mới lạ như vậy sẽ thu hút nhiều sự chú ý của người đọc hơn và giúp tăng CTR của người dùng.

Đảm bảo tính phổ biến của tìm kiếm từ khóa

Trend Google cập nhật và tính toán số lần trung bình mọi người tìm kiếm từ khóa mỗi tháng, điều này có thể gây hiểu lầm vì các giá trị ngoại lai trong dữ liệu có thể làm sai lệch mức trung bình của kết quả.

Các từ khóa có lượng tìm kiếm hàng tháng cao hơn thực tế hơn và có giá trị hơn nếu xu hướng sở thích tìm kiếm ổn định hoặc đang tăng lên.

Đánh giá nhu cầu về sản phẩm / dịch vụ trong các lĩnh vực cụ thể

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể không thu hút sự chú ý của mọi người và có thể chỉ phổ biến ở một số địa điểm và khách hàng nhất định. Điều này buộc bạn phải phát triển các kế hoạch và chiến lược cụ thể hơn để sử dụng hợp lý các nguồn lực của mình.

Ví dụ: nếu bạn kinh doanh công nghệ và điện tử, bạn sẽ phải liên tục cập nhật và kiểm tra mức độ phổ biến của các từ khóa liên quan đến công nghệ như “iPhone 11” so với một khu vực cụ thể, một vị trí cụ thể trong một khoảng thời gian cụ thể để xem tiềm năng nào Khách hàng, khu vực nào sẽ tiêu thụ sản phẩm của bạn nhiều nhất để bạn có kế hoạch marketing phù hợp. Từ đó, bạn có thể chạy các chiến dịch Google AdWords ở từng vị trí, hoặc tối ưu hóa từ khóa trong nội dung bài đăng của mình cho các đối tượng cụ thể khi nhu cầu tìm kiếm cao.

Xác định lý do giảm lưu lượng không phải trả tiền

Đôi khi lượng truy cập tự nhiên giảm không phải do lỗi nội dung của bạn mà có thể đến từ nhiều yếu tố khách quan khác dẫn đến việc giảm thứ hạng từ khóa của bạn trong các công cụ tìm kiếm. .

Nếu bạn biết Trend Google là gì, để xác định chính xác điều gì khiến xếp hạng lưu lượng không phải trả tiền của bạn giảm, hãy sử dụng công cụ tối ưu hóa trong Trend Google bằng cách thêm các từ khóa. Bài đăng của bạn được xếp hạng top trong Trend Google – Trend Google và kiểm tra mức độ phổ biến của nó theo thời gian, bạn sẽ biết mình có cần thay đổi nội dung bài đăng của mình hay không, người đọc có còn hào hứng với những từ khóa này không?

Nếu các từ khóa hàng đầu của các bài đăng phổ biến của bạn ổn định hoặc đang tăng lên, bạn cần cập nhật nội dung bài đăng để giữ cho nó luôn mới và toàn diện. . Nếu mức độ phổ biến của từ khóa giảm xuống, khán giả của bạn sẽ không còn quan tâm đến chủ đề và sẽ khó tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của bạn.

Tìm từ khóa đuôi dài trong Trend Google

Trend Google không chỉ là một công cụ nghiên cứu từ khóa mà còn là một công cụ để phát triển toàn bộ chiến lược nội dung.

Với thẻ từ khóa, Trend Google sẽ hiển thị 20 kết quả tìm kiếm liên quan đến xu hướng hàng đầu và 25 kết quả liên quan phổ biến nhất. Sau đó, bạn cắm các từ khóa liên quan này vào phần mềm SEO như Ahrefs hoặc SEMrush để kiểm tra độ phức tạp của từ khóa, lượng tìm kiếm và tìm thêm các từ khóa liên quan. Điều này sẽ giúp bạn bao quát các chủ đề thịnh hành và phổ biến, giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang của bạn.

Xác định chủ đề xem tốt hơn cho video

Nếu bạn thấy một từ khóa thịnh hành trên thanh tìm kiếm của trang web có dấu hiệu bị thu hẹp hoặc giảm dần, bạn không nhất thiết phải xóa nội dung đó khỏi trang web của mình, vì rất có thể từ khóa đó đang mất dần tính phổ biến. Những gì phổ biến trong các tìm kiếm trên web có thể trở nên phổ biến trong các tìm kiếm trên YouTube.

Ví dụ, trong hình ảnh bên dưới, khi bạn tìm kiếm từ khóa “tiếp thị nội dung” trong Trend Google, bạn sẽ thấy rằng mức độ phổ biến của từ khóa này đã giảm trong vài năm qua khi bạn tìm kiếm trên Google. .

trend-google-1-a8-theoceanapartments-com-vn

Tuy nhiên, nếu bạn thêm từ khóa “content marketing” vào Google Trends Việt Nam để tìm kiếm trên YouTube, bạn sẽ thấy rằng mức độ phổ biến của từ khóa này đã tăng lên trong năm qua.

trend-google-1-a9-theoceanapartments-com-vn Có thể thấy rằng nếu bạn không biết Trend Google là gì, chỉ cần nhìn vào kết quả hiển thị của Trend Google và tìm kiếm từ khóa “content marketing” trên Internet, bạn sẽ thấy mức độ phổ biến giảm dần. Nhưng trên thực tế, sự phổ biến của nó vẫn chưa mất đi, nó chỉ được chuyển từ Google sang YouTube. Nó có nghĩa là gì? Thay vì viết bài, bạn cần đầu tư sản xuất nội dung video về chủ đề.

Phần kết

Đó là tất cả để biết thông tin chung nhất về Trend Google là gì và cách sử dụng công cụ này hiệu quả nhất để tìm xu hướng trong các chủ đề nổi bật. Đối với các nhà tiếp thị, biết cách sử dụng Trend Google là rất quan trọng để luôn đi đầu xu hướng và nhanh chóng cải thiện hiệu quả của nội dung SEO, vì Trend Google không chỉ là một công cụ hữu ích mà còn miễn phí. .

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Trend Google là gì và cung cấp thêm cho bạn cách sử dụng các tiện ích và tính năng mạnh mẽ mà Trend Google cung cấp để tăng hiệu quả và năng suất của bạn.

 

Article Tags:
Article Categories:
Tổng Hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published.